Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024, khẳng định vai trò của Thành phố Hồ Chí Minh là cầu nối hiệu quả,kênh quảng bá, liên kết tiêu thụ quan trọng trong lĩnh vực nông nghiệp của các vùng trong cả nước; Đẩy mạnh xây dựng và phát triển doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghiệp sinh học ngành nông nghiệp để sản xuất ra các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, ưu tiên nhóm sản phẩm chủ lực, sản phẩm VietGAP, OCOP của Thành phố.
Địa điểm: Tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng Số 875 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 15, Quận 10, TP.HCM.
Thời gian: Diễn ra trong 05 ngày, từ ngày 06 tháng 11 năm 2024 đến ngày 10 tháng 11 năm 2024. Thời gian mở cửa: 07:30 - 22:00.

BẢNG THÔNG TIN NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG
Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và côngnghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 được tổ chức với sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc 05 vùng đã ký kết thỏa thuận hợp tác kinh tế - xã hội với Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi tỉnh, thành tham gia trưng bày, triển lãm các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng, miền được thiết kế theo đặc
trưng văn hóa của từng vùng, miền.
+ Vùng Tây Nguyên (05 tỉnh): Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai.
+ Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (10 tỉnh): Bạc Liêu, Bến Tre, Long An, thành phố Cần Thơ, Cà Mau, Kiên Giang, Tiền Giang, Hậu Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng.
+ Vùng Đông Nam bộ (05 tỉnh): Tây Ninh, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương.
+ Vùng Phía Bắc và Bắc Trung bộ (05 tỉnh): Nghệ An, Cao Bằng, Hà Nam, Quảng Trị, Huế.
+ Vùng Duyên hải Nam Trung bộ (05 tỉnh): Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bình Định, Phú Yên.
+ Tỉnh, thành có sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng khác (02 tỉnh): Lào Cai, Quảng Ninh.
Chương trình MegaLive “Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” diễn ra lúc 10 giờ đến 16 giờ, từ ngày 06/11/2024 đến 09/11/2024 tại sự
kiện, đây là chương trình do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng Sở Công thương và Công ty TNHH Truyền Thông Live Channel, Công ty TNHH công nghệ TikTok Việt Nam (TikTok Shop) nhằm hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp tham gia mở cửa hàng trên nền tảng thương mại điện tử và giới thiệu bán hàng trực tuyến (livestream) cùng các KOLs nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử giúp các đơn vị, doanh nghiệp kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh, trong nước và quốc tế. Thời gian livestream cụ thể như sau:
+ Từ 10-16g, ngày 06/11:Live stream các sản phẩm của các doanh nghiệp thuốc Vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
+ Từ 10-16g, ngày 07/11:Live stream các sản phẩm của các doanh nghiệp thuốc Vùng Bắc Trung Bộ và một sốđịa phương phía Bắc; Vùng Duyên hải Nam Trung bộ.
+ Từ 10-16g, ngày 08/11:Live stream các sản phẩm của các doanh nghiệp thuốc Vùng Tây Nguyên.
+ Từ 10-16g, ngày 09/11:Live stream các sản phẩm của các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức tổ chức lựa chọn 10 Sản phẩm tiềm năng phát triển tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh trong số 65 sản phẩm/65 doanh nghiệp của 22 tình, thành (mỗi doanh nghiệp chỉ đăng ký 01 sản phẩm) tham gia tại Tuần lễ. Sản phẩm sẽ được bình chọn từ các hệ thống phân phối bán lẻ hàng đầu tại TPHCM/sàn TMĐT/người tiêu dùng trong thời gian diễn ra sự kiện nhằm tôn vinh các sản phẩm tiềm năng phát triển tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguồn tin: UBND phường Bình Trưng Tây